Sửa chữa máy xúc – Sửa hộp đen máy xúc

Công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư được đào tạo bài bản tại các hãng máy công trình Komatsu, Huyndai, Hitachi, Doosan, Kobelco chúng tôi:
-Chuyên sửa chữa hộp đen máy xúc lưu động tại chân công trình trong vòng 24h, mọi thông số đều được điều chỉnh về mức của hãng đưa ra.
– Chuyên Sửa chữa hộp đen máy xúc  lưu động tại các tỉnh miền bắc như  : Sửa chữa hộp đen máy xúc  lưu động tại Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Bắc Ninh, Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nam, Hà Nội, Yên Bái, Điện Biên, Lào Cai, Thái Bình, Nam Định, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc), Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Tuyên Quang,  Lai Châu, Sơn La. 
– Chuyên Sửa chữa hộp đen máy xúc  lưu động tại các tỉnh miền Nam như  : Sửa chữa hộp đen máy xúc  lưu động tại TP Hồ Chí Minh  ( Sài Gòn ) Tây Ninh, Vĩnh Long, Bến Tre, Thủ Dầu Một, Biên Hòa và Bà Rịa,  Rạch Giá, Cần Thơ, Gia Định, Chợ Lớn, Mỹ Tho, Gò Công, Tân An,  Trà Vinh và Sa Đéc, Châu Đốc, Hà Tiên, Long Xuyên, Sóc Trăng và Bạc Liêu.
– Chuyên Sửa chữa hộp đen máy xúc  lưu động tại các tỉnh miền Trung như : Sửa chữa hộp đen máy xúc  lưu động tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế,  Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên,  Bình Thuận.
Bài viết dưới đây tôi giới thiệu cho các bạn về hộp đen và cách khắc phục khi có sự cố xảy ra nhé:
hộp đen máy xúc kobelco -6 chính hãng
Hộp đen máy xúc là một hộp điện bên trong có rất nhiều linh kiện điện tử gắn trên một bo mạch, nó sẽ nhận tín hiệu điện áp từ các cảm biến, màn hình, cục điện,… để xử lý và đưa ra những tín hiệu điều khiển đến các thiết bị máy xúc như động cơ, bơm thủy lực,.. Tùy thuộc vào các hãng sản xuất khác nhau mà hộp đen máy xúc tương ưng với từng hãng. Ví dụ như hộp đen của Komatsu tùy theo từng năm sản xuất mà nó có một hay hai hộp điều khiển là hộp điều khiển động cơ hay hộp điều khiển bơm (thủy lực).
nguyên lý hoạt động của hộp đen máy xúc

Bạn quan sát hình ở trên thì hệ thống điện của máy xúc komatsu pc200-5 có hai hộp là (Engine throttle controller – hộp điều khiển ga cho động cơ) và (Pump controller – hộp điều khiển bơm).

Để trở thành một thợ sửa hộp đen máy xúc thì bạn phải có chút kiến thức về các linh kiện điện tử như điện trở, tụ điện, IC số, IC công suất,… Trên mạng có rất nhiều tài liệu nói về các linh kiện điện tử, cách kiểm tra khả năng hoạt động của nó, cách đọc chỉ số giá trị của chúng. Ngoài ra bạn phải biết một số kỹ năng như cách sử dụng mỏ hàn, khò để có thể lấy những linh kiện trên bo mạch của các máy xúc bị chết hay cháy ra khỏi bo mạch đó. Trên đây là một số những kiến thức mà các bạn cần phải năm trước khi đi sâu vào sửa hộp. Bạn có thể vào trang web của mình để tìm hiểu lỹ hơn về những sự cố hỏng hóc và cách xử lý trong hộp đen.

Hộp đen máy xúc Komatsu -6

sửa chữa hộp đen máy xúc kobelco chính hãng
điện trở kobelco -6 chính hãng
Những sự cố hỏng hóc hộp đen Komatsu hay gặp phải gồm có hỏng hệ thống ga, hệ thống nguồn , hệ thống điều khiển Bơm..vv  Mình sẽ đưa ra một vd cụ thể về  sửa hộp đen máy xúc   Komatsu máy  xúc PC200-5, PC200-5 đời máy xúc  của komatsu đã được sản xuất từ khá lâu ở đời này nó có hai hộp đen điều khiển một để điều khiển thủy lực ( điều khiển cục điện trên bơm thủy lực ), còn hộp còn lại điều khiển ga ( điều khiển lưu lượng nhiên liệu trong động cơ ) . Hai hộp đen này đều được lắp đặt trong cabin chắc mới bạn chuyên sửa điện máy xúc  thì không lạ lẫm gì.
vị trí các hộp đen trên máy xúc chính hãng

Hộp đen máy xúc nằm ở 2 vị trí 13 và 14 như trên hình

Hộp điều khiển thủy lực sẽ  nhận những tín hiệu điện từ cảm biến vòng tua ( cảm biến vòng tua chuyền tín hiệu điện AC về hộp ), cảm biến ga tự động, biến trở ga,..  về hộp để xử lý và đưa ra tín hiệu điện áp để điều khiển hai cục điện trên bơm thủy lực, để sửa hộp đen máy xúc  trước tiên ta cần nắm thật kỹ nguyên lý hoạt động  và chức năng để có thể tập trung vào những khu vực trên bo mạch mà ta cần kiểm tra trước

Trên hộp điều khiển thủy lực có 3 jack là : C1, C2, C3

hệ thống nguồn hộp chính hãng

ta chú ý đến jack c1: ở chân số 3,4 là hai chân nguồn +24v ,còn chân 12,13 là 2 chân mass(-) còn 2 chân cũng rất là quan trọng trong việc sửa hộp đen máy xúc đó là chân 9,17 hai chân này sẽ đưa tín hiệu ra cục điện ở trên bơm để điều khiển.

Jack C2:nguồn hộp đen chính hãng

Hộp điều khiển ga điện máy xúc PC200-5

hộp điều khiển ga chính hãng

Hộp điều khiển ga này thì có 1 jack 21 chân

sơ đồ nguồn hộp máy xúc chính hãng

Trên hình ta chú ý đến chân 1 là chân nguồn +24v, chân số 12 là chân mass(-), chân 5 là chân tín hiệu của biến trở ga truyền về hộp, các chân 3,4,14,15  là các chân đưa tín hiệu đi điều khiển 2 pha của mơ tơ, chân 8 là chân tín hiệu của núm vặn ga truyền về hộp. Để trở thành một thợ sửa hộp đen máy xúc vững tay nghề bạn cần nắm rõ từng chân có chức năng gì để có thể xử lý kịp thời nếu như hỏng hóc xảy ra.

Hộp điều khiển ga điện

Hộp điều khiển ga sẽ nhận tín hiệu từ núm vặn ga, biến trở ga trên mơ tơ ga và các cảm biến ga để xử lý và chuyền tín hiệu điều khiển đến mơ tơ ga từ đó mơ tơ ga sẽ điều tiết lưu lượng nhiên liệu cho động cơ.

hệ thống điều khiển ga điện máy xúc chính hãng

Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn một số thông tin cơ bản về sửa hộp đen máy xúc, trong bài viết sau mình sẽ viết chi tiết từng phần một để cho các bạn tiện theo dõi cũng như tìm hiểu kỹ hơn về hộp đen máy xúc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button