Điện máy xúc – Hệ thống thủy lực máy xúc đào
Công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản làm việc nhiều năm trên các công trình lớn trong cả nước. Chúng tự tin có thể xử lý nhanh chóng chính xác các sự cố trên máy công trình của khách hàng với chi phí hợp lý nhất cùng chất lượng sau sửa chữa máy hoạt động lâu bền nhất. Phương châm hoạt động chú trọng đến chất lượng sau sửa chữa nên mọi thông số đều được điều chỉnh theo tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Chúng tôi có các thế mạnh:
+ Chuyên cân kim phun điện tử, cân kim, heo béc dầu, điều tốc điện tử.
+ Chuyên sâu Điện và thủy lực máy xúc trên các dòng máy thi công của hãng Komatsu, Caterpillar, Doosan, Kobelco, Hitachi,…
+ Cung cấp các loại màn hình, cảm biến, hộp đen của các hãng Caterpillar, komatsu, kobelco,…
+ Nhận khoán trọn gói, chìa khóa trao tay những pan bệnh khó, không ứng tiền vật tư tại các tỉnh thành trên toàn quốc: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,…
Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về hệ thống thủy lực máy xúc đào cấu tạo, nguyên lý hoạt động, sự điều khiển tốc độ động cơ,… cho các bác lái máy cũng như các bạn muốn tìm hiểu về sửa chữa máy công trình tìm hiểu.
1.Điện máy xúc – Cấu tạo hệ thống thủy lực máy xúc đào.
Hệ thống thủy lực máy xúc gồm: Bơm thủy lực, các xy lanh thủy lực, lộc dầu thủy lực, thùng dầu thủy lực, cụm van phân phối chính và các van điều khiển, két làm mát thủy lực, motor di chuyển, motor quay toa, đường ống dẫn dầu.
2. Điện máy xúc – Nguyên lý hoạt động hệ thống thủy lực máy xúc đào.
Khi động cơ làm việc, công suất được truyền qua bánh đà đến bơm thủy lực. Bơm thủy lực làm việc hút dầu từ thùng dầu và đẩy đến cụm van phân phối chính. Trên cabin người vận hành sẽ tác động đến các cần điều khiển thiết bị công tác, quay toa, di chuyển. Khi có sự tác động của người vận hành một dòng dầu điều khiển sẽ được mở đi đến cụm van phân phối chính. Dòng dầu điều khiển này sẽ có tác dụng đóng/ mở cụm van phân phối tương ứng cho thiết bị công tác, quay toa, di chuyển. Đừng dầu chính đến các xy lanh cần, tay gầu hoặc gầu. Đường dầu đi đến motor quay toa hoặc motor di chuyển làm cho các motor này quay. Motor sẽ kéo cho toa quay hoặc kéo xích thông qua truyền động cuối và bánh sau làm cho xe di chuyển được. Đường dầu trước khi về thùng được làm mát ở két mát và được lọc bẩn ở lọc dầu thủy lực. Áp lực của hệ thống thủy lực máy xúc đào được giới hạn bởi van an toàn. Khi áp lực hệ thống đạt đến giới hạn của van thì van sẽ mở ra và cho dầu chảy về thùng.
3.Điện máy xúc – Bơm thủy lực và sự điều khiển tốc độ động cơ.
Hệ thống thủy lức máy xúc đào thông thường có 2 bơm thủy lực chính kiểu piston, một bơm dầu điều khiển kiểu bánh răng. Trên các máy công suất lớn có thêm một mạch thủy lực làm mát riêng, thì thường có thêm bơm dầu thủy lực mạch làm mát kiểu piston. Đầu ra của bơm, áp suất hệ thống, tốc độ động cơ có mối liên hệ mật thiết với nhau trong quá trình làm việc và chúng được điều khiển thông qua hộp điều khiển bơm và động cơ. Trong quá trình làm việc hộp đen thường xuyên kiểm soát các tín hiệu đầu vào từ: tay ga, màn hình hai cảm biến áo lực đầu ra của bơm, cảm biến tốc độ động cơ, cảm biến ga. Qua đó hộp đen sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến bộ điều tốc để điều khiển tốc độ động cơ. Gửi tín hiệu điều khiển đến van điện từ tỉ lệ. Dòng dầu điều khiển từ bơm dầu điều khiến đi qua van điện tử tỉ lệ đến điều khiển góc mở đĩa nghiêng của 2 bơm thủy lực chính. Điều này cho phép kiểm soát được đầu ra của bơm phù hợp với tải làm việc và công suất của động cơ.
Để hệ thống thủy lực vận hành hiệu quả thì tất cả các chi tiết phải luôn ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất. Các thông số đầu vào, đầu ra của hộp điều khiển phải nằm trong tiêu chuẩn của hãng sản xuất đưa ra.
Trên đây là một số kiến thức cơ bản về hệ thống thủy lực máy xúc đào cung cấp cho các bác lái máy cũng như các bạn muốn theo học nghề sửa chữa máy xúc. Bài viết sau tôi sẽ giới thiệu chi tiết về một số pan bệnh cơ bản trên máy xúc đào mong các bạn đón đọc.
Tìm hiểu thêm về sửa chữa máy xúc tại https://suamayxuc.vn/
Rất mong được sự quan tâm của quý khách trên mọi miền tổ quốc. Xin chân trọng cảm ơn!