Sửa chữa máy công trình – Hệ thống thủy lực
Chúng tôi chuyên sửa chữa, phục hồi bơm thủy lực máy xúc của các hãng Komatsu, kobelco, hitachi, doosan và huyndai với già rẻ nhất trên toàn quốc, sửa chữa nhanh chóng, lắp đặt trong vòng 24h, với đội ngũ thợ được đào tạo ra từ các hãng máy công trình nhiều năm trong nghề. chúng tôi đảm bảo xử lý triệt để pan bệnh của bơm và chế độ bảo hành sau sửa chữa suốt quá trình vận hành của bơm.
Cấu tạo và phân loại hệ thống thủy lực máy xúc
Hệ thống thủy lực máy xúc bao gồm các chi tiết chính sau đây: thùng dầu thủy lực, bơm thủy lực, các van điều khiển và cụm văn phân phối chính, mô tơ di chuyển, mô tơ quay toa, các xy-lanh thủy lực, lọc dầu thủy lực, ống dẫn dầu, két làm mát cho dầu thủy lực.Hệ thống truyền động máy xúc thủy lực được thiết kế rất tiên tiến với hệ thống điều khiển toàn bộ bằng điện tử đảm bảo cho máy xúc có khả năng vận hành bốc xúc – mang – đổ tải – vận chuyển từ vị trí này đến vị trí khác một cách dễ dàng. Các máy xúc thường được bố trí các cụm máy và một số thiết bị chính như: gầu máy, cần, tay gầu, các thiết bị đẩy tay gầu và thiết bị nâng hạ gầu và các hệ thống như hệ thống điều khiển, hệ thống máy motor quay. Tất cả các bộ phận đó được bố trí một cách hợp lý theo trình tự cố định theo cơ sở tính toán và thiết kế khoa học. Trong đó, máy xúc một gầu là dòng phổ biến nhất thị trường hiện nay, có cấu tạo đa dạng và phong phú.
Nguyên lý làm việc của hệ thống thủy lực máy xúc
Khi động cơ ( 1 ) hoạt động: Công suất sẽ truyền tới bánh đà và tới bơm thủy lực. Bơm thủy lực ( 2 ) làm việc sẽ hút dầu từ thùng để đưa tới cụm van phân phối chính ( 8 ). Người vận hành sẽ tác động tới các van điều khiển phía trên cabin, quay toa, di chuyển. Và khi đã có tác động của từ người vận hành thì 1 dòng dầu điều khiển sẽ mở ra và di chuyển tới cụm van phân phối chính. Dòng dầu điều khiển này sẽ làm nhiệm vụ chính là mở và đóng cụm van phân phối tương ứng cho công tác, quay toa, di chuyển. Đường dầu chính xác sẽ tới các xy-lanh ( 7 ) cần, tay gầu hoặc gầu. Và thế thiết bị công tác sẽ được xử lý làm việc theo như mong muốn của người điều khiển. Đường dầu di chuyển tới mô tơ quay toa ( 5 ) hoặc là mô tơ di chuyển ( 3 ) khiến các mô tơ này quay. Mô-tơ kéo toa quay hoặc là kéo xích thông qua chuyển động cuối và bánh sao để làm cho xe có thể di chuyển. Trước khi về thùng thì đường dầu sẽ được lọc bẩn ở lọc thủy lực và được làm mát ở két mát. Hệ thống van an toàn sẽ có nhiệm vụ giới hạn áp lực hệ thống thủy lực và bình thường nhà sản xuất sẽ lắp chúng ở van phân phối chính. Van sẽ mở ra để dầu chảy về thùng khi áp lực hệ thống đạt đến giới hạn của van.
Hệ thống thủy lực máy xúc có cơ cấu vận hành chuyên dụng với mục đích công việc
Các hệ thống trên máy xúc hoạt động độc lập với nhau và phải nhờ vào sự điều khiển của con người. Các hệ thống này hoạt động nhờ vào năng lượng điện năng, cơ năng hay thuỷ năng,… được cung cấp từ bộ nguồn tùy theo hãng sản xuất. Máy xúc thuỷ lực thực hiện các công tác bốc xúc, thay thế cho sức lao động của con người bị giới hạn và không mang lại hiệu quả cao và rút ngắn thời gian một cách đáng kể.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về hệ thống thủy lực của máy xúc, điện máy xúc hy vọng các bạn có thêm một chút kiến thức về máy xúc.