Sửa chữa máy xúc – Điều cần biết về thủy lực
Công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản làm việc nhiều năm trên các công trình lớn trong cả nước. Chúng tôi chuyên sửa chữa nhưng pan bệnh trên máy công trình với giá thành hợp lý cùng chất lượng ổn định sau khi sửa chữa. Phương châm hoạt động của chúng tôi chú trọng đến chất lượng hoạt động sau sửa chữa nên mọi thông số đều được điều chỉnh về theo tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Chúng tôi chuyên:
+ Sửa chữa hệ thống điện, hệ thống thủy lực các loại máy công trình Komatsu, Huyndai, Caterpillar, Doosan,…
+ Cân kim phun điện, heo béc,…
+ Nhận lắp đặt chọn gói tại chân công trình trong vòng 24h, chìa khóa trao tay những pan bệnh khó.
Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về những điều cơ bản nhất về hệ thống thủy lực máy xúc.
1.Sửa chữa máy xúc – Bơm thủy lực chỉ tạo ra lưu lượng dầu chứ không tạo ra áp suất.
Bơm thủy lực bản thân nó không tạo ra một áp suất nào trong hệ thống. Nó chỉ tạo ra lưu lượng, khi hoạt động lưu lượng này bị cản trở lại và gây nên áp suất. Cản trở tạo nên bởi các cụm công tắc (motor – xy lanh) đây là công có ích và các cụm valve, ma sát, đường ống,… đây là công vô ích. Do đó áp suất của bơm thay đổi phụ thuộc hoàn toàn vào tải chứ không phụ thuộc vào kích cỡ cũng như chế độ làm việc của bơm.
2.Sửa chữa máy xúc – Nhiệm vụ của bơm thủy lực máy công trình.
Nhiệm vụ của bơm thủy lực máy công trình là truyền năng lượng từ cơ cấu dẫn động( động cơ nổ, động cơ điện) đến cơ cấu chấp hành (motor, xy lanh) để thực hiện công có ích nào đó. Số lượng công tạo ra trong một khoảng thời gian gọi là công suất. Do công suất của nguồn dẫn động là giới hạn nên tốc độ sản sinh ra công của cơ cấu chấp hành cũng bị giới hạn theo. Trong hệ thống thủy lực có 3 loại năng lượng chính đó là: nhiệt năng, thế năng, động năng. Các nguồn năng lượng này khi đưa vào trong hệ thống thủy lực thì đều trở thành hai nguồn chính là phát nhiệt và công có ích. Do đó hệ thống thủy lực không bao giờ truyền tải được 100% công suất và ngoại trừ công suất có ích, còn lại phần lớn biến thành nhiệt tích tụ trong hệ thống thủy lực. Nếu nhiệt độ tăn cao bất thường điều đó chứng tỏ công có ích đã bị giảm đi, công vô ích trong hệ thống tăng lên.
3.Sửa chữa máy xúc – Áp suất là gì.
Áp suất nghĩa mô men hoặc lực. Còn lưu lượng nghĩa là tốc độ. Nên lưu ý định nghĩa này để trành nhầm lẫn trong quá trình sửa chữa máy xúc.
“Áp suất” x “Lưu lượng” = “Công suất” do đó nếu bạn cần thêm lực thì cần tăng áp suất; nếu cần nhanh thêm thì phải tăng lưu lượng còn nếu cần cả hai thì phải lắp bơm+motor to hơn…
4.Sửa chữa máy xúc – Dòng chảy dầu trong bơm thủy lực.
Dòng chảy dầu luôn luôn là tới chỗ nào có ít cản trở nhất. Do đó, hãy chắc chắn hướng của dòng chảy nếu bạn không chắc chắn gặp sự cố bất ngờ.
Trên đây là một số điều cần biết trước khi làm việc với hệ thống thủy lực. Trước khi muốn tìm hiểu hay muốn sửa chữa thì phải nắm thật chắc các khái niệm để tránh gây nên những hỏng hóc ko đáng có.
Dòng chảy của dầu luôn luôn là tới chỗ nào có ít cản trở nhất. Do đó hãy chắc chắn hướng của dòng chảy nếu không bạn chắc chắn gặp những sự cố bất ngờ. Hệ thống thủy lực với áp suất cao có khả năng gây ra những tai nạn thảm khốc dẫn đến tàn tật vĩnh viễn hay chết người. Nên việc nắm thật rõ những kiến thức cũng như làm việc cẩn trọng là một yếu tố rất quan trọng.
Hãy gọi cho chúng tôi nếu máy công trình của bạn gặp vấn đề về hệ thống thủy lực.
Rất mong dược sự quan tâm của quý khách trên mọi miền tổ quốc. Xin chân trọng cảm ơn!
Xe mình nhớt thuỷ lực rất nóng. Đụng vào muốn phỏng tay. Nguyên nhân tại sao. Xe mình yanmar vio 30
liên hệ số 0913753888 để được tư vấn bạn nha