Sự cố và cách khắc phục hệ thống thủy lực

Công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản làm việc nhiều năm trên các công trình lớn trong cả nước.Chúng tôi chuyên khắc phục những pan bệnh trên máy công trình với giá cả hợp lý cùng với chế độ bảo hành sau sửa chữa. Phương châm hoạt động chú trọng đến chất lượng nên mọi thông số đều được điều chỉnh về theo tiêu chuẩn của hãng đề ra. Chúng tôi chuyên:

+ Cung cấp các loại phụ tùng máy màn hình, hộp đen, motor, gioăng,…của các hãng máy lớn như: Komatsu, CAT, Doosan, Hitachi,…

+ Chuyên hệ thống điện, thủy lực máy công trình.

+ Cân chỉnh heo, béc, kim phun điện.

Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về một số lỗi và cách khắc phục trong hệ thống thủy lực máy công trình.

1.Sửa máy xúc – Trục của động cơ không quay.

Nguyên nhân:

-Bơm không hoạt động hoặc hoạt động sai chiều

-Trục các-dăng hoặc thân trục bị vỡ

-Áp suất làm việc quá thấp

-Trục động cơ bị bó sát vào thân

-Động cơ bị lẫn chất bẩn

hệ thống thủy lực máy công trình chính hãng

Cách khắc phục:

-Khởi động lại bơm hoặc kiểm tra chiều bơm

-Thay thế trục các-đăng hoặc cả thân và trục động cơ.

-Điều chỉnh áp suất hoạt động của valve giảm áp lên giá trị cao hơn tuy nhiên phải trong giới hạn cho phép. Nếu cần thiết thay thế động cơ bằng momen lớn hơn.

-Thay thế cả trục và thân động cơ

-Làm sạch động cơ và hệ thống, thay thế những bộ phận không hiệu quả, sử dụng loại lọc dầu tốt hơn.

2.Sửa máy xúc – Đầu nối giữa động cơ và thân bị rò rỉ

Nguyên nhân:

-Gioăng phớt mất tác dụng

-Đầu nối bị lỏng

Cách khắc phục”

-Thay thế gioăng phớt làm kín

-Siết chặt lại khớp nối

hệ thống thủy lực máy xúc đào chính hãng tại thái nguyên

3.Sửa máy xúc – Tốc độ quay của động cơ nhỏ

-Bơm bị hỏng- Sửa chữa hoặc thay thế bơm cao áp.

-Tốc độ quay của động cơ quá thấp – Tăng tốc độ quay của bơm (để thanh ga ở mức quá thấp)

-Nhiệt độ dầu quá cao – Lắp thêm hệ thống làm mát dầu, nếu cần thiết thì thay thế loại dầu có độ nhớt lớn hơn (một số động cơ dùng ga điện khi nhiệt độ động cơ cao máy sẽ tự về mức ga thấp)

-Sử dụng đường ống có kích thước không đủ(đường ống cấp dầu diezel bị tắc hoặc quá nhỏ) – Dùng đường ống có kích thước lớn hơn

-Bơm bị lọt khí (e dầu)

-Áp suất mở của valve giảm áp quá thấp – Tăng giá trị áp suất lên cao hơn

-Valve điều khiển bị hở – Sửa chữa valve

-Động cơ bị quá tải – Khắc phục nguyên nhân quá tải hoặc thay thế bằng động cơ tốt hơn.

4.Sửa máy xúc – Hệ thống thủy lực làm việc quá nóng.

-Không có nước hoặc thiếu để làm mát – Cung cấp nước làm mát cho hệ thống

-Két nước làm mát bị tắc bẩn hoặc cánh tản nhiệt bẩn, bơm nước làm mát hỏng hoặc kém, dây đai kéo quạt làm mát không đủ căng.

-Van hằng nhiệt hỏng không mở.

-Độ nhớt của dầu lớn hơn mức cho phép – Thay thế loại dầu phù hợp

-Dầu làm mát bị bẩn – Làm sạch dầu làm mát.

-Điều kiện hoạt động bị thay đổi – Lắp đặt thêm hệ thống làm mát nếu cần.

-Bơm valve động cơ bị quá tải – Giảm tải hoặc thay thế thiết bị lớn hơn.

-Xuất hiện các kẽ hở rò rỉ bên trong hệ thống – Sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị phù hợp với hệ thống.

5.Sửa máy xúc – Xuất hiện bọt khí trong dầu.

-Đường ống hút hở – Siết chặt hoặc thay thế đường ống hút.

-Miệng đường ống hồi dầu cao hơn mức dầu – Điều chỉnh lại đường ống.

-Ống hút quá tải – Rút sạch lọc dầu và đường ống hút hoặc thay thế đường ống lớn hơn, kiểm tra các khớp nối.

-Sử dụng sai loại dầu – Thay thế loại dầu phù hợp theo đúng yêu cầu.

6.Sửa máy xúc – Áp suất bơm không ổn định

-Áp suất làm việc quá thấp – Kiểm tra vave áp suất.

-Dầu vào thùng quá nhiều hoặc quá ít do valve hoặc xy lanh bị hỏng – Sửa chữa valve và xy lanh.

-Hệ thống valve bị hở – Sửa chữa valve.

hệ thống thủy lực máy xúc đào tại hà nội

7.Sửa máy xúc – Bơm không có áp suất.

-Mức dầu quá thấp – Đổ đầy dầu.

-Valve áp suất bị hỏng hoặc bị kẹt – Sửa chữa valve áp suất.

-Bơm bị gãy trục hoặc hỏng hóc bộ phận – Sửa chữa bơm.

Bơm không hoạt động hoặc hoạt động sai chiều – Kiểm tra chiều hoạt động của bơm, kiểm tra khớp nối truyền động.

Trên đây tôi đã giới thiệu cho các bạn về một số lỗi thường gắp trong hệ thống thủy lực và cách khắc phục. Bài viết sau tôi sẽ giới thiệu thêm cho các bạn về hệ thống thủy lực.

Có thể bạn quan tâm:

Sửa máy xúc – Phương pháp dẫn động piston

Sửa máy xúc – Một số mã lỗi trên máy Huyndai

Sửa chữa máy cơ giới – máy xúc Huyndai Robex 290

Sửa chữa động cơ máy xúc – Kiến thức cơ bản nhất

Rất mong được sự quan tâm của quý khách trên mọi miền tổ quốc. Xin chân trọng cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *