Sửa chữa máy xúc – Động cơ thủy lực robex 2800KLC
Xưởng máy xúc Tuấn Sơn Tây thuộc công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản làm viêc nhiều năm trên các công trình lớn trong cả nước. Chúng tôi chuyên khắc phục những pan bệnh trên máy công trình với giá thành hợp lý nhất. Phương châm chú trọng đến chất lượng sau sửa chữa nên mọi thông số đều được điều chỉnh về theo tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Chúng tôi chuyên:
+ Sửa chữa hệ thống điện, thủy lực máy công trình Komatsu, Hitachi, Huyndai, Kobelco, Doosan,…
+ Cung cấp phụ tùng máy xúc: hộp đen, màn hình, gioăng, phớt,…
+ Lắp đặt tai chân công trình trong vòng 24h, không ứng tiền vật tư.
Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về hệ thống động cơ thủy lực máy xúc Huyndai Robex 2800KLC.
1.Sửa chữa máy xúc – Cấu tạo hệ thống thủy lực.
(1) bu long, (2)(7)(13) nắp, (3) bộ phân phối, (4) vỏ bộ phân phối, (5) lỗ tia, (6) thanh truyền, (8) bộ lọc, (9) piston, (10) vỏ của motor thủy lực, (11) vòng chặn, (12) ổ đĩa chặn, (14) trục, (15) van an toàn, (16) tấm đỡ, (17) khớp nối.
Động cơ thủy lực piston hướng kính được cấu tạo từ hai phần:
Phần rotor: trục lệch tâm (14) được lắp trên hai ổ đỡ (12) một ổ lắp trên thân (10) một ổ lắp trên nắp (13). Năm thanh truyền (6) được đặt tiếp xúc với trục (14) dưới tác dụng áp lực chất lỏng piston (9) làm việc kéo thanh truyền và trục quay theo. Đồng thời bộ phân phối (3) cũng quay theo trục nhờ khớp nối (17).
Phần tĩnh Stato: gồm có vỏ (4), vỏ của motor thủy lực (10) và các nắp làm kín (2)(7)(13). Trogn vỏ (4) có các kênh để hướng dòng chất lỏng công tác đến bộ phân phối (3) và từ bộ phân phối này lại thông qua các kênh để cấp vào vỏ của motor thủy lực (10). Ngoài ra van an toàn (15) được lắp trên thân để tránh quá tải cho bơm.
Cơ cấu khuỷu – thanh truyền là thân của bơm ở đây phần tĩnh stato 1 làm chức năng thanh truyền, tâm chung O1 còn các xylanh được đặt trong phần quay rotor 2. Khi quay rotor quanh tâm O2 lách cách tâm O1 một khoảng (e) thì piston thực hiện quay tròn cùng với rotor và chuyển động tịnh tiến qua lại so với rotor.
Chất lỏng được đưa vào dưới piston và bị piston đẩy ra theo hai kênh ba dọc trong trục rotor. Chất lỏng được bơm ra khi quay piston từ điểm A đến điểm C và khi dịch chuyển nó đến tâm trục O2 khi làm việc cần thiết phải để cho piston ép vào stato. Thực hiện được điều này là nhờ lò so lắp dưới piston hoặc nhờ con trượt di chuyển trong rãnh của stato hoặc nhờ bơm phụ ép piston sát vào stato trong khoang hút của bơm. Trong motor thủy lực kiểu tương tự, piston bị ép sát vào stator nhờ áp lực chất lỏng cung cấp phía dưới piston.
Nếu như đổi vị trí khoang lệch (e) trong bơm bằng cách chuyển vị trí của stator thì sẽ thay đổi tác dụng ngược lại của khoang hút xả. Thay đổi khoảng lệch tâm (e) dẫn đến thay đổi hướng tương ứng lượng chất lỏng cung cấp của bơm.
Động cơ thủy lực piston hướng kính sử dụng để tạo áp suất 25mpa và cung cấp từ 5-500 lit/phút khi tần số quay của motor từ 1500-6000 vòng/phút.
2.Sửa chữa máy xúc – Nguyên lý làm việc.
Chất lỏng có áp lực từ ống dẫn cao áp đưa vào vỏ (4) sau đó đi vào bộ phận phân phối (3). Chất lỏng từ khoang tăng áp của bộ phân phối qua kênh A nối thông thân (9) của động cơ thủy lực. Lúc này chất lỏng chảy vào các khoang xylanh và dưới áp lực của chất lỏng piston (8) bắt đầu dịch chuyển trong xylanh thông qua thanh truyền (6) làm quay trục (14).
Trong thời gian động cơ thủy lực làm việc piston bị dịch chuyển ra xa tâm đẩy chất lỏng qua lỗ trong xylanh chảy vào vỏ của motor thủy lực (10) và vỏ (4) qua bộ phân phối (3). Từ kênh B chất lỏng tiếp tục chảy vào đường tháo của hệ thống thủy lực.
Nếu áp lực của chất lỏng được cấp vào vượt quá trị số cho phép thì van an toàn (15) sẽ mở ra và cho một phần chất lỏng chảy qua chảy về đường tháo.
Để đảo chiều chuyển động của động cơ chất lỏng công tác được cấp vào kênh B. Lúc này đường tháo sẽ trở thành đường cấp chất lỏng cho động cơ thủy lự