Sửa chữa máy xúc – Lỗi trong hệ thống làm mát
Hệ thống làm mát có tác dụng duy trì nhiệt độ thích hợp trong quá trình máy xúc hoạt động. Khi hệ thống làm mát xảy ra sự cố thì mọi hoạt động của máy xúc sẽ bị đình trệ có thể dẫn đến các hỏng hóc khác trong hệ thống máy xúc. Một khi phát hiện hệ thống làm mát gặp trục trặc phải sửa chữa ngay tránh dẫn đến những hỏng hóc lớn hơn gây tốn chi phí cũng như năng suất hoạt động của máy.
Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu về một số nguyên nhân gây trục trặc trong hệ thống làm mát. Một số nguyên nhân như: quạt không làm việc, tắc két nước, nước làm mát ở mức thấp, van hằng nhiệt bị hỏng.
Để biết chính xác nguyên nhân làm hỏng hệ thống làm mát ta cần phải kiểm tra kỹ toàn bộ hệ thống. Xem mức nước trong bình có nằm trong giới hạn cho phép hay không, nếu phát hiện ra mực nước thấp hơn cho phép có thể đã bị rò rỉ ở đâu đó. Kiểm tra kỹ để phát hiện chính xác rò rỉ ở đâu khắc phục nhanh chóng. Trong quá trình hoạt động của máy xúc nước quá nóng sẽ dễ dàng phá hủy các điểm nối ghép, gây hỏng hóc nghiêm trọng. Cần phải bổ sung thêm nước để hệ thống hoạt động được bình thường. Khi tháo nắp bình nước cần đợi cho nước nguội mới tiến hành vì nước có thể đang sôi cùng với áp suất trong bình tăng cao có thể gây bỏng cho người sửa chữa.
Nếu động cơ nóng sau một vài phút khởi động máy nguyên nhân phổ biến do van hằng nhiệt bị hỏng. Khi nhiệt độ lên mức 80 độ C, van hằng nhiệt mở, nước chảy qua két để làm mát, nếu van hỏng nước sẽ không được làm mát khiến nhiệt độ động cơ tăng vọt.
Máy nóng sau khi chạy được vài km hoặc chỉ nóng ở tốc độ vòng quay thấp, hãy kiểm tra két tản nhiệt và quạt. Ở mức thấp do nước tuần hoàn qua két kém hoặc quạt làm việc kém hiệu quả khi động cơ đã được làm mát.
Quan sát nhiệt độ nước trong bảng điều khiển, trong quá trình hoạt động nếu quạt không quay hãy tắt ngay máy để tránh nguy hiểm cho động cơ. Hãy thử bật điều hòa xem xét nếu quạt vẫn không quay cần kiểm tra hệ thống điện, còn nếu quạt quay có thể công tắc nhiệt độ quạt làm mát đã suy giảm chất lượng.
Nếu két nước, nước làm mát, quạt, van hằng nhiệt đều tốt. Một nguyên nhân có thể nghĩ tới là bơm nước gặp sự cố, nước không tuần hoàn hoặc gioăng quy lát bị thổi cháy, hiện tượng cháy sớm xuất hiện, động cơ nóng hơn mức bình thường.
Em có con máy lật, cứ chạy đc 30p thì bị nóng máy, bác thợ đến kiểm tra xong phán phải thay phớt mặt máy, các bác tư vấn giúp?
Cac thay cho e hoi?may xuc kobeko isuzu 4zjb1 e hoat dong trong vong 1h la no bi soi nuoc a.bom nuoc e thay moi ket nuoc cung thông mat may cung thay va phai lai mat rui a
may minh là hãng Hitachi EX 50 máy làm việc được khoang 1_2 tiếng là bị sôi nước. xin hơi nguyên nhân gi va cách khác phục. xin cam on
Các bác cho e hỏi. Động cơ máy xúc kobe -2 mới làm động cơ xg. Mà chạy nó bị sôi nước. Lúc làm việc thì k bị sôi nước. E làm mọi cách mà k dk. Các bác cho e ý kiến với ạ
Cảm ơn bài viết của ad