Sửa chữa máy xúc – Nhiệt độ dầu thủy lực
Khi sử dụng hệ thống thủy lực máy xúc điều quan trọng nhất cần phải nắm kiến thức căn bản để có thể vận hành hệ thống một cách hiệu quả nhất cho năng suất hoạt động như mong muốn. Trong trường hợp có sự cố xảy ra thì cũng biết cách tìm ra nguyên nhân và có hướng giải quyết sớm để hệ thống trở lại làm việc như mong muốn.
Hôm nay công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một vấn đề thương xuyên gặp phải trong quá trình hoạt động của máy xúc. Đó chính là sự cố liên quan đến dầu thủy lực trong hệ thống máy xúc.
Sửa chữa máy xúc – Vậy như thế nào được gọi là dầu không tốt?
Trong những điều kiện làm việc bình thường với điều kiện thời tiết mát mẻ bạn không cần phải quan tâm về hiện tượng nhiệt độ dầu tăng cao. Nhưng với thời tiết ở Việt Nam nắng nóng cũng như nếu máy phải hoạt động với công suất cao khiến dầu có nhiệt độ lớn hơn 60 độ, máy đã bắt đầu xuất hiện vấn đề. Nếu như tăng thêm 18 độ ở nhiệt độ trên 60 độ C thì thời gian sử dụng dầu của hệ thống sẽ bị giảm đi 1/2 so với giới hạn tuổi thọ của nó. Tác hại khi hệ thống thủy lực làm việc tại nhiệt độ quá cao đó là sẽ dễ dàng gây ra ma sát tạo ra cặn bùn và vecni làm quấn van bị kẹt. Ở nhiệt độ cao, động cơ thủy lực và bơm làm việc với lượng dầu nhiều hơn làm cho máy hoạt động với tốc độ chậm hơn. Nhiệt độ dầu cao cũng sẽ khiến lãng phí điện năng bới nhiệt độ dầu cao làm cho các động cơ dẫn động bơm kéo nhiều hơn so với bình thường thì hệ thống mới có thể vận hành được. Hiện tượng rò rỉ bên trong hệ thống gây nên bởi nhiệt độ dầu cao. Những người sửa chữa máy xúc cần nắm rõ.
Sửa chữa máy xúc – Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nhiệt độ dầu cao.
- Do độ nhớt của dầu thủy lực tăng quá cao
- Giảm áp suất quá mức cho phép
- Trong hệ thống có hiện tượng rò rỉ dầu
- Tắc nước làm mát, quạt gió bị hư hỏng nhưng không biết
- Dàu không có hoặc quá ít
- Trang bị các bộ phận bơm chưa hợp lý
Sửa chữa máy xúc – Hướng giải quyết
Hệ thống thủy lực nào cũng sẽ sinh ra một lượng nhiệt nhất định. Khoảng 25% mã lực điện đầu vào sẽ được sử dụng để vượt qua được tổn thất nhiệt bên trong hệ thống thủy lực. Bất kỳ khi nào dầu trở lại bình chứa và không sử dụng công hữu ích thì sẽ sinh ra nhiệt. Nếu bạn không thể kiểm tra được thì nên nhờ thợ sửa chữa máy xúc chuyên nghiệp kiểm tra.
-Đối với hiện tượng rò rỉ dầu bên trong hệ thống thủy lực ta nên:
+Kiểm tra xem có bộ phận nào bị mất hoặc bị mài mòn không.
+Trong những điều kiện làm việc khó khăn, tải nặng là nguyên nhân khiến nhiệt độ tăng lên và làm giảm độ nhớt của dầu.
+Cũng có thể do độ nhớt của dầu đang sử dụng không phù hợp cụ thể là quá thấp, nên kiểm tra khuyến cao của hãng nên dùng những loại nhớt nào cho phù hợp với từng loại máy.
-Tắc nghẽn nước làm mát và hỏng quạt thông gió, nên vệ sinh sạch sẽ đường dẫn nước làm mát đồng thời kiểm tra kỹ lại hệ thống tản nhiệt của quạt gió
-Áp suất giảm quá mức: Khi chúng ta sử dụng đúng loại dầu nhớt phù hợp những vẫn xảy ra hiện tượng này thì có thể là do van giảm áp đặt không đúng vị trí, nên kiểm tra lại và đặt đúng vị trí để khắc phục sự cố.
-Các bộ phận của bơm được trang bị chưa hợp lý: là nguyên nhân chính tạo ra ma sát, nó vô cùng có hại đối với hệ thống. Cần tìm những dấu hiệu sinh ma sát quá mức để khắc phục luôn chắc chắn rằng bơm đều đồng tâm.
-Độ nhớt của dầu quá cao: thợ sửa chữa máy xúc nên kiểm tra kỹ các khuyến nghị về dầu thủy lực của hãng, đọc kỹ và sử dụng loại dầu phù hợp nhất với hệ thống.
Công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư sửa chữa máy xúc được đào tạo bài bản với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trên các công trình lớn trong toàn quốc. Chúng tôi tự tin khắc phục được các pan bệnh khó đã qua nhiều lần sửa chữa. Với phương châm hoạt động đem chất lượng đặt lên hàng đầu nên mọi thông số đều được điều chỉnh theo hãng. Rất mong được sự ủng hộ của quý khách trên mọi miền tổ quốc. Xin chân trọng cảm ơn!