Sửa chữa máy xúc pan thường gặp và khắc phục (P2)

Chúng tôi công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư lành nghề làm việc lâu năm trong tại các công trường trên toàn quốc, tự tin có thể khắc phục được các pan bênh khó đem lại sự hài lòng cho khách hàng có chế độ bảo hành trong suốt quá trình hoạt động của máy, đảm bảo các thông số kỹ thuật được điều chỉnh về đúng số liệu của hãng đưa ra, thi công nhanh chóng tại chân công trình trong vòng 24h.

Ở bài viết trước tôi đã giới thiệu cho các bạn về một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy xúc, bài viết ngày hôm nay tôi sẽ giới thiệu tiếp cho các bạn về các lỗi để có thể nắm vững được một số lỗi thường gặp trong quá trình hoạt động giúp các bạn xử lý kịp thời nhằm tăng năng suất hoạt động.

1.Sửa chữa máy xúc – Máy làm yếu một thao tác

Trong quá trình hoạt động nếu thấy máy làm yếu một thao tác mà các thao tác khác vẫn hoạt động bình thường ta có thể tìm hiểu một số nguyên nhân sau đây:

+ Do cổ góp trung tâm bị đứt xiêu, xiêu “xin, ozin” phanh thắng bị mòn – cần thay xiêu ozin xin

+ Do phớt xi lanh bị hở không kín – thay phớt

+ Do van áp nhánh bị lọt nhớt – Mạ lại thay xiêu “ozin, xin”

+ Do van trượt bị mạt dính két – súc rửa van trượt

+ Do tắc đường ống điều khiển – thay ống điều khiển

sửa chữa lưu động tại chân công trình

2.Sửa chữa máy xúc – Quay toa yếu nhưng không nặng máy

Có thể do các nguyên nhân sau: điện thủy lực không mở không có nhớt lên để mở phanh thắng, bi bị khô không bôi trơn bị bó dính cũng gây ra nguyên nhân trên, phanh thắng bị bó dính không mở, xiêu xin ozin bị mòn không giữ được áp suất dẫn đến không mở được phanh thắng.

3.Sửa chữa máy xúc – Máy tiến lùi cả hai bên không được.

Có các nguyên nhân như: gãy trục pump, gãy trục motor, hỏng pump, điều khiển bị mất, bị bó phanh thắng.

4.Sửa chữa máy xúc – Sáng làm khỏe nóng máy làm yếu một thao tác.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này do ống điều khiển, thay ống khi cần thiết.

Còn có một số nguyên nhân:

+ Do kẹt van trượt bộ phân phối, cần xúc rửa và rà lại.

+ Do phớt ty bị hư hỏng – kiểm tra lại thay thế phớt ty khi cần thiết

+ Do đĩa phân phối, mặt xoa, mặt trà, xi lanh pitong bị hở – cần rà lại hoặc thay thế.

+ Do van áp nhánh bị kê, hở,… mạt của ty kê van – cần xúc rửa lạ van áp nhanh thay zin, ozin, xiêu.

sửa chữa lưu động tại chân công trình

5.Sửa chữa máy xúc – Máy mất 1/2 thao tác.

Với pan bệnh này có rất nhiều nguyên nhân gây nên như: cổ góp trung tâm bị đứt một xiêu, ozin, xin; phớt của ty bị hỏng một bên; van chống tụt cần bị dính; van phân phối lắp sai; ống điều khiển bị tắc; dây điều khiến chính chưa đúng hoặc bị dãn; van nhánh bị kê mạt cao su hay mạt sắt, bị lỏng; do kẹt dính van trượt một chiều; điện điều khiển bị chập chờn hoặc mất điện một bên; xiêu motor phanh bị hỏng một cái,…

Cách khắc phục: kiểm tra các bộ phận, thay thể xiêu ozin xin khi cần thiết

6.Sửa chữa máy xúc – Có nhớt đen lọt lên thùng thủy lực cộng theo mạt mịn trắng.

Pan này thường ít người để ý đến nhưng cứ thay bơm lại hỏng do phớt motor bị hỏng nhớt thủy lực lọt sang, nhớt từ hộp giảm tốc độ lại lọt qua đường hồi. Cần mở hộp giảm tốc ra kiểm tra và bảo dưỡng, thay bị hoặc bạc, thay phớt motor.

7. Quay toa mất cả hai bên nhưng nặng máy.

+Do hỏng, vỡ nhông 1 răng ăn vò vành quay toa – Tháo nắp dưới gầm kiểm tra và thay nhông.

+ Do điều khiến bị mất không điều khiển được –  cần kiểm tra ống điều khiển xem có nhớt lên bộ phân phối.

+Do gãy đứt cốt motor quay toa – Cần tháo thay cốt.

xưởng sửa chữa chuyên nghiệp tại hà nội

8.Có mạt sắt dài lọt vào thùng thủy lực.

Do quá trình hoạt động lâu dài phớt bị mòn không chịu thay nếu như không để ý sẽ gây thiệt hại rất lớn. Pittong cà vào xilanh tạo ra các mạt sắt dài như phoi tiên phá xilanh đưa mạt về thùng, cần thay phớt khi thấy ty bị tụt, thay cả bạc lông một nguyên nhân chính gây ra xước ty.

9. Máy có mạt sắt trắng mịn lọt vào thùng thủy lực.

Nhông hành tinh bị mẻ nghiền nát vụn lọt vào thùng thủy lực ta cần mở ra thay nhông thay phớt motor luôn để đảm bảo cho máy hoạt động bình thường tránh gây tổn hại nghiêm trọng sau này.

10.Máy làm nóng được nhưng nguội không làm được.

Đối với dòng máy điều khiển bằng hệ thống RSS thì việc cài đặt dữ liệu cho máy là rất quan trọng, tất cả các sữ liệu không tương ứng không phù hợp cũng làm cho máy làm việc không có hiệu quả, các rơ le không đủ lực hút khi thời tiết lạnh, khi máy hoạt động một lúc nóng máy lên các chi tiết có giãn lúc này các rơ le điện đủ lực hút máy hoạt động bình thường.

Trên đây tôi đã giới thiệu cho các bạn tiếp các lỗi trong quá trình vận hành của máy xúc, hy vọng đây là một bài viết bổ ích cho các bác lái máy hay các bạn muốn theo nghề sửa chữa máy xúc. Trong quá trình vận hành máy xúc còn rất nhiều các lỗi phát sinh mà tôi chưa nêu ra hết được, có thời giản rảnh tôi lại tổng hợp cho các bác để có thể nắm bắt các pan bệnh tốt hơn giúp cho hiệu quả công việc được nâng cao. Cám ơn các bác đã đọc bài viết này của tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button