Sửa chữa máy xúc – Sự cố trong hệ thống điện

Máy công trình BK Hà Nội với đội ngũ các kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản làm việc nhiều năm trên các công trình lớn trong cả nước. Chúng tôi chuyên khắc phục những pan bệnh khó trong thời gian nhanh nhất cùng chất lượng luôn đảm bảo. Phương châm hoạt động chú trọng đến chất lượng nên mọi thông số đều được điều chỉnh về theo tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Chúng tôi chuyên:

+ Cung cấp các loại phụ tùng máy công trình: Komatsu, Hitachi, Huyndai, Kobelco, Doosan,…

+ Chuyên hệ thống điện, hệ thống thủy lực máy công trình

+ Cân kim phun điện, heo, béc các loại máy Komatsu, Doosan, Hitachi,Huyndai, Kobelco, CAT,…

+ Nhận lắp đặt tại chân công trình trong vòng 24h, không ứng tiền vật tư, chìa khóa trao tay những pan bệnh khó.

Tài liệu sửa chữa máy xúc download miễn phí

Hệ thống điện là một bộ phận quan trọng trong quá trình hoạt động của máy công trình, khi hệ thống điện gặp sự cố có thể dẫn đến nhiều hệ lụy đi kèm làm gián đoạn quá trình hoạt động của máy ảnh hưởng đến chất lượng làm việc. Vậy nên việc tìm ra lỗi và khắc phục là vấn đề quan trọng và nhất thiết để đảm bảo cho hoạt động của máy luôn ổn định. Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về một số lỗi thường gặp trong hệ thống điện.

1.Sửa chữa máy xúc – Máy nạp không nạp hoặc điện áp không đủ.

-Do tiếp xúc của chổi than không tốt – kiểm tra lại chổi than có bị hẹt hay lò xo yếu hay không.

-Do bụi bẩn – Dùng vải có xăng hoặc giấy ráp để làm sạch.

-Từ trường không xuất hiện – Kích từ hoặc thay máy phát mới.

-Ngắn mạch cuộn từ dư – Kiểm tra mạch từ và mạch điện.

2.Sửa chữa máy xúc  – Máy phát quá nóng.

-Ngắn mạch giữa cuộn dây và cổ cóp – Tháo ra và kiểm tra.

-Ổ bi mòn hoặc bôi trơn kém – Thay ổ bị hoặc thay dầu bôi trơn.

3.Sửa chữa máy xúc – Ắc quy không nạp hoặc nạp với dòng điện không đủ.

-Cổ cóp bị ngắn mạch hoặc bị hở – Kiểm tra dây nối điện trở 20Ω.

-Nối ắc quy bị lỏng hoặc bị hở – Dùng mắt kiểm tra và khắc phục lại.

-Cầu trì nạp bị cháy – Thay cầu trì.

hệ thống điện máy công trình chính hãng

-Dây nối cực dương bị hỏng – Bật khóa lên đo có được 24V hay không.

-Điện thế máy phát bị hở hay hỏng – Bật khóa lên đo có được 24V hay không, mặt khác kiểm tra điện và sức nạp.

-Dây curoa máy phát bị hỏng – Dùng mắt kiểm tra và khắc phục lại.

4.Sửa chữa máy xúc – Tia lửa ở chổi than và cổ cóp.

Cổ cóp quá mòn – Dùng dao cạo nhẵn bề mặt cổ cóp.

5.Sửa chữa máy xúc – Không thể khởi động động cơ hoặc khởi động có.

-Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này nhưng phổ biến là một số nguyên nhân sau đây: Nút khởi động động cơ hoặc rơ le khởi động bị hỏng, dây nối bị hỏng hoặc mạch bị hở, rơ le khởi động hoặc bánh răng đề bị hỏng, dầu bôi trơn quá đặc, ắc quy hỏng hoặc công suất ắc quy không đủ, đề bị hỏng,…

-Cách khắc phục đơn giản nhất là tháo ra vệ sinh lại hoặc thay thế cái mới vì hầu như các vấn đề trên đều không thể sửa chữa được.

sửa chữa máy công trình lưu động

6.Sửa chữa máy xúc – Dòng điện nạp tiếp tục tăng cao.

-Nguyên nhân: do ắc quy hỏng, máy phát bị hỏng hay một hoặc hai ắc quy bị ngắn mạch.

-Cách khắc phục: khởi động động cơ kiểm tra hiệu điện thế cực dương máy phát hoặc điện áp ắc quy bằng đồng hồ đo, nếu như dòng nạp quá cao nhưng hiệu điện thế thấp hơn 25V thì ắc quy có vấn đề. Nếu điện thế cực dương lên đến 30V, kiểm tra lại cục âm xem có được nối với khung chưa. Nối cực âm của máy phát với cực âm của đồng hồ đo máy cùng với cực dương của máy nối với cực dương của đồng hồ. Nếu có một vài thông số hiển thị thì dây nối đã bị hở. Tắt máy kiểm tra hiện tượng trên bằng đồ hồ đo vạn năng.

Nếu mạch điện trở bằng 0Ω thì mạch điện trở bị hở, và sẽ hiện thị bình thường nếu như nối lại. Tiếp tục kiểm tra cực dương của máy phát nếu điện trở bằng 0 thì thay thế máy phát.

7.Sửa chữa máy xúc  – Tất cả các đèn đều không sáng.

Nguyên nhân chính gây nên là dây điện có vấn đề, kiểm tra lại kỹ các dây nối, cầu trì, công tắc xem có vấn đề gì hay không.

8.Sửa chữa máy xúc – Đồng hồ không hiển thị.

-Do chỗ nối nguồn điện đầu đo bị lỏng hoặc điện trở quá cao.

sửa hộp máy công trình tại lào cai

-Cách khắc phục: Tắt khóa điện để kiểm tra cực dương của dụng cụ có được 24V không, kiểm tra chân điều khiển (tiếp nối dây màu vàng) có được 24V không. Nếu là 24V đầu đo còn tốt sau đó kiểm tra lại mạch điện của đồng hồ đo. Điện trở mạch bình thường của đồng hồ từ khoảng 50-200Ω, nếu đường ra điều khiển không đạt 24V có thể nó đang được bảo vệ. Cần tắt khóa điện sau đó bật lên lần nữa, nếu vẫn không được kiểm tra mạch điện đồng hồ và tìm ra chỗ bị ngắn mạch.

Nếu điện trở bằng 0 mạch bị chập, nếu mạch bình thường thì đầu đo bị hỏng thay thế cái khác.

Trên đây là một số sự cố phổ biến trong hệ thống điện, nếu máy công trình của bạn gặp phải một trong những vấn đề này hãy khắc phục một cách nhanh chóng để máy hoạt động trở lại bình thường tránh những lỗi khác về sau.

Có thể bạn quan tâm:

Tài liệu sửa chữa máy xúc download miễn phí

TL máy công trình – Điều cần biết về máy đào

Sửa chữa máy xúc – Các lỗi trong komatsu -6

Sửa chữa máy xúc – Cách khắc phục trục cam

Điện máy xúc – Mã lỗi máy Komatsu 200-8

One thought on “Sửa chữa máy xúc – Sự cố trong hệ thống điện

  • 14 Tháng Mười Hai, 2018 at 12:02 chiều
    Permalink

    Em muốn hỏi là máy xúc lật bị chảy dầu hộp số khắc phục ra sao

    Reply

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button