Sửa máy xúc – Kiểm tra hệ thống nhiên liệu
Công ty TNHH Dịch vụ KMS EXCAVATOR với đội ngũ các kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản trong các công trình lơn trên cả nước. Chúng tôi chuyên sửa những pan bệnh trên máy công trình với giá thành hợp lý cùng chất lượng sau sửa chữa tốt. Phương châm hoạt động chú trọng đến chất lượng sau sửa chữa nên mọi thông số đều được điều chỉnh về theo tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Chúng tôi chuyên:
+Cung cấp phụ tùng các loại: màn hình, hộp đen, gioăng, phớt của các hãng: Komatsu, CAT, Doosan,…
+ Chuyên hệ thống điện, hệ thống thủy lực máy công trình.
+ Chuyên cân kim phun điện, heo, béc..
+ Nhận lắp đặt trọn gói tại chân công trình trong vòng 24h, không ứng tiền vật tư.
Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về cách kiểm tra hệ thống nhiên liệu Common Rail Komatsu.
Hiện nay máy xúc đào Komatsu đều sử dụng động cơ kim phun điện tử. Hệ thống này có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng hay hư hỏng gây phiền toái cho các bác lái máy cũng như thợ sửa chữa máy công trình. Có rất nhiều nguyên nhân gây hỏng hóc như sử dụng nhiên liệu bẩn, hư hỏng do vấn đề vè điện, không bảo dưỡng định kỳ,…
Dưới đây là một số tài liệu tổng hợp kinh nghiệm liên quan đến nguyên nhân hư hỏng và cách khắc phục liên quan đến hệ thống nhiên liệu common rail.
1.Sửa máy xúc – Các dạng lỗi có thể xảy ra liên quan đến hệ thống common rail.
– Áp suất từ bơm cao áp.
– Lỗi điện liên quan đến cảm biến áp suất ống common rail.
– Áp suất trong ống common rail quá cao.
– Lỗi điện liên quan đến kim phun (nguồn điện, ngắn mạch hoặc mất kết nối).
– Lỗi điện liên quan đến PCV (chạm mạch, mất kết nối, ngắn mạch).
2.Sửa máy xúc – Phương pháp sửa chữa.
Trước tiên nếu phát hiện ra những lỗi kể trên hãy vào shop manual để biết chính xác lỗi và đượ chỉ dẫn cần thiết.
Nếu lỗi xảy ra chập chờn lúc được lúc không thì việc đầu tiên nên nghĩ tới là do hệ thống điện:
– Chạm chập giữa các dây bên trong một bó điện hoặc chạm mặt do bị xây xước.
– Cảm biến hoặc soleniod bị hư hỏng bên trong.
– Dây điện bị đứt ngầm.
Với những trường hợp này rất khó để xác định hãy dùng dụng cụ đo điện để xác định chính xác, căn cứ vào từng trường hợp để đi lại dây điện hoặc thay bằng cảm biến soleniod khác,
Kiểm tra hệ thống điện bằng chức năng REAL TIME và 2 ITEMS.
3.Sửa máy xúc – Đo đường hồi từ kim phun về thùng nhiên liệu.
Dùng ống đo nhiên liệu để đo đường hồi với các tốc độ khác nhau:
1600v/p – 960cc/min
1700v/p – 1020cc/min
1800v/p – 1080cc/min
1900v/p – 1140cc/min
2000v/p – 1200cc/min
4.Sửa máy xúc – Hư hỏng bên trong bơm cao áp.
– Kiểm tra các con sâu bơm 1,2,3 trên bơm cao áp.
– Thay bằng bơm khác để kiểm tra các hư hỏng bên trong nếu có điều kiện
– Kiểm tra longden đồng làm kín van 1 chiều cửa đẩy của bơm cao áp.
– Kiểm tra ty của bơm xem có hư hỏng hoặc mòn.
– Kiểm tra lọc lưới và van 1 chiều Feed pump.
Trên đây là một số lỗi và cách khắc phục trong hệ thống nhiên liệu common rail rất hữu ích cho các bác lái máy cũng như thợ sửa chữa máy công trình.
Hãy gọi điện đến cho chúng tôi nếu máy công trình của bạn có vấn đề. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình cho các bạn.
Tìm hiểu thêm về sửa chữa máy xúc tại https://suamayxuc.vn/
Rất mong được sự hợp tác của quý khách trên mọi miền tổ quốc. Xin chân trọng cảm ơn!