Sửa máy xúc – Kinh nghiệm chọn hệ thống thủy lực
Máy công trình BK Hà Nội với đội ngũ các kỹ sư lành nghề được đào tạo bài bản làm việc nhiều năm trên các công trình lớn trong cả nước. Chúng tôi tự tin sửa chữa những pan bệnh trên máy công trình của bạn một cách nhanh chóng cùng với chất lượng hoạt động sau sửa chữa tốt. Phương châm hoạt động chú trọng đến chất lượng sau sửa chữa nên mọi thông số đều được điều chỉnh về theo đúng tiêu chuẩn của hãng đưa ra. Chúng tôi chuyên:
+ Chuyên hệ thống thủy lực, hệ thống điện của các hãng lớn như: Komatsu, Caterpillar, Doosan, Huyndai,…
+ Cân chỉnh Heo, béc, kim phun điện..
+ Chuyên cung cấp các loại phụ tùng máy xúc các hãng Komatsu, Caterpillar, Doosan, Hitachi,..
+ Nhận lắp đặt tại chân công trình trong vòng 24h, chìa khóa trao tay những pan bệnh khó, không ứng tiền vật tư.
Bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn về kinh nghiệm chọn hệ thống thủy lực máy công trình cũ.
Khi muốn mua máy công trình cũ thì hai bộ phận cần quan tâm nhất trong máy công trình là hệ thống thủy lực và động cơ, trong đó hệ thống thủy lực khó nhận biết hơn cả. Đôi khi chọn máy chỉ là nhờ may rủi rất khó để có thể chọn chính xác được vì dù có thể dã trực tiếp làm rất nhiều đời máy cũ nhưng có những pan bệnh nhỏ ta thương không để ý tới. Nhất là trong thị trường hiện nay máy nào khi về Việt Nam cũng đều được mông má lại, đặc biệt là động cơ và bơm. Nhiều người không có kinh nghiệm chỉ xem qua loa gầm bệ rồi xem động cơ. Có những con máy sáng sớm máy làm rất nhanh và khỏe, nhưng khi nóng máy thì như người ốm. Khi mới mua về các máy móc thì đều ổn nhưng khi sử dụng một thời gian máy bắt đầu xảy ra sự cố.
Để chọn một máy công trình tốt phù hợp với mình ta nên chú ý những đặc điểm sau:
1.Sửa máy xúc – Tùy theo đặc tính công việc mà lựa chọn loại máy phù hợp:
+ Hãng máy: Komatsu, Caterpillar, Huyndai, Doosan,…
+ Công suất máy.
+ Động cơ là cơ hay điện tử. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng loại điện tử thì tiết kiệm điện nhưng khó sửa.
+Cần mua máy đời điều khiển cơ hay điện.
2. Sửa máy xúc – Hệ thống gầm rất quan trọng: bạc xích còn tròn đều, nguyên bản thì càng tốt. Các lỗ bạc ắc, chân cần kiểm tra kỹ xem có vết nứt hoặc đã hàn lại chưa, đặc biết cần thường hay bị nứt nếu cần sơn lại thì phải xem thật kỹ. Kiểm tra 2 cụm mai ơ bằng cách kiểm tra dầu, dầu chưa bị thay thường có màu đen có mùi nồng và đặc biệt là dầu phải không có mạt sắt.
3. Sửa máy xúc – Vấn đề tài chính rất quan trọng nhưng ta bạn cần phải kiểm tra máy thật kỹ lưỡng nên mua máy giá cao một chút đừng ham rẻ sau này hỏng hóc nhiều đi sửa chữa còn tốn kém hơn. Cũng không nên đi xem nhiều loại máy trành tình trạng phân vân mất tập chung, nên đi cùng mấy bác có kinh nghiệm sẽ giúp ích được rất nhiều.
4. Sửa máy xúc – Kiểm tra kỹ hệ thống thủy lực bạn nên kiểm tra bằng kinh nghiệm sẽ tốt hơn. Thông thường máy tốt thì hệ thống thủy lực rất khô, với những máy có nhiều chỗ ướt thì phải cẩn thận có thể chúng đã bị tháo ra để sửa chữa hoặc do hệ thống kém nên khi làm việc thường hay bị nóng dẫn đến các gioăng phớt bị cứng lại gây chảy dầu. Kiếm tra các vít chỉnh bơm, ngăn kéo, van. Hệ thống tuy ô vô cùng quan trọng nếu máy còn tốt và sử dụng ít thì tuy ô gần như nguyên bản.
Thử các thao tác trên máy công trình, khi thử các thao tác chung ta phải thử có tải nặng trong khoảng 2h để xem máy có bị chảy dầu hay không có chảy thì chảy ở đâu. Chú ý các thao tác nhanh chậm kết hợp các thao tác cùng một lúc xem máy có bị tụt công suất hay yếu đi hay không. So sánh trạng thái tải khi máy mới xúc với các tốc độ sau đó khoảng 2 giờ. Khi nóng đủ nhiệt độ thì múa nào kém về thủy lực thì sẽ rõ ngay.
5. Sửa máy xúc – Khi đã chọn được máy sau khi tham khảo giá cùng kiểm tra kỹ lưỡng nên hỏi mấy ông bán là máy đã sửa dụng để làm chưa xem họ trả lời thế nào. Trong khi đó cho một người có kinh nghiệm quan sát xem có các vết dầu mỡ chảy các vị trí ốc xem có bị vặn không.
6.Sửa máy xúc – Kiểm tra động cơ:
Bên ngoài phải khô ráo, dầu nhớt khi rút thước thăm kiểm tra phải co màu hơi vàng, chưa bị đen và có hiện tượng đặc là máy đã bị kém. Khi mới nổ máy phải không có khói, hoặc ít khói. Khói màu đen hoặc hơi xanh cũng không ổn, tiếng máy phải êm và đều, máy ít rung giật.
7. Sửa máy xúc – Một điều quan trọng nữa là phải bình tĩnh trao đổi không nên nóng vội, mặc cả với người bán kỹ lưỡng về chế độ bảo hành, sửa chữa và tài chính.
Trên đây là một chút kinh nghiệm khi đi mua máy công trình cũ, quan trọng phải lựa chọn được máy công trình phù hợp với công trình của mình.
Nếu có thắc mắc nào về máy công trình hãy gọi điện cho chúng tôi, đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ những thắc mắc của bạn.
Tìm hiểu thêm về sửa chữa máy xúc tại https://suamayxuc.vn/
Tài liệu sửa chữa máy xúc download miễn phí
Rất mong được sự hợp tác của quý khách trên mọi miền tổ quốc. Xin chân trọng cảm ơn!
Gt đó bt mà
Có thể cho e xin sđt đc ko ạ, em đang gặp chút rắc rối về hệ thống thủy lực của máy komatsu.
E rất cần đc tư vấn, mong đc bên mình giúp đỡ!
0913753888